Giảm đau đầu chóng mặt bằng cách nào?

Đau đầu chóng mặt là một trong những hiện tượng bệnh lý thường gặp nhất trong xã hội hiện đại. Nhiều ý kiến cho rằng nguyên nhân của dạng đau đầu này đơn giản chỉ là do tác động từ áp lực cuộc sống tăng cao, tuy vậy, nếu tình trạng đau đầu có kèm theo chóng mặt kéo dài quá lâu có khả năng dẫn đến nhiều biến chứng không thể xem thường.
Nguyên nhân của chứng đau đầu chóng mặt

Quan điểm được ủng hộ nhất về nguyên nhân của chứng đau đầu kèm theo chóng mặt là do các áp lực xã hội tăng cao. Tuy nhiên căn nguyên chính lại bắt nguồn từ trong cơ thể, mà thủ phạm chính là những rối loạn của hệ thống tuần hoàn màu não. Việc thiếu hụt hàm lượng oxy và dưỡng chất cung cấp cho não bộ qua hệ thống mạch máu, có ảnh hưởng lớn đến các chức năng thần kinh cơ bản. Đây là lý do chính khiến cơn đau đầu chóng mặt xuất hiện. dẫn đến mất ngủ kéo dài




Hiện tượng này thường xảy ra nhiều đối với người cao tuổi khi chức năng của các bộ phận trong cơ thể đã suy giảm đi rất nhiều. Tuy nhiên, trên thực tế, nó cũng có thể tác động đến mọi lứa tuổi. Một bộ phận khác cũng có nhiều nguy cơ mắc đau đầu chóng mặt là dân văn phòng, những người vốn thường xuyên phải ngồi một chỗ, ít vận động (cản trở rất lớn đến sự vận động của tuần hoàn máu não).

Nguy hiểm khi thường xuyên bị đau đầu chóng mặt,dẫn đến ngủ không sâu giấc

Đau đầu chóng mặt có thể tiềm ẩn nhiều tác động nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh:
Có nguy cơ cao suy giảm trí nhớ khi thường xuyên bị đau đầu chóng mặt.
Ảnh hưởng xấu đến hệ thần kinh.
Có thể khởi điểm cho nhiều căn bệnh khác như: huyết áp thấp, tiểuđường…

Cách thư giãn đơn giản làm dịu chứng đau đầu chóng mặt, giảm căng thẳng


Thư giãn có thể giảm nhịp tim, hạ huyết áp, và giúp điều hòa hô hấp. Đây là cách đơn giản giúp bạn chống lại các cơn đau đầu chóng mặt khá hiệu quả. Kỹ thuật thư giãn này có thể được thực hiện bất cứ khi nào bạn cảm thấy có dấu hiệu đau đầu, hoặc có thể thực hiện thường xuyên để cơ thể khỏe mạnh hơn.

Bạn nên tiến hành các kỹ thuật thư giãn này một vài lần một tuần là được. Phương pháp thư giãn để giảm đau đầu khá đơn giản qua năm bước:


Bước 1: Tìm một địa điểm để bạn không bị quấy rối. Ngồi hoặc nằm theo tư thế thoải mái.
Bước 2: Nhắm mắt lại để quan sát toàn thân bạn. Tránh nghĩ đến các rắc rối hoặc phiền toái trong cuộc sống. Thay vào đó, hãy tập chung vào các vùng trên cơ thể mà bạn để ý có tình trạng căng cơ. Cố gắng thư giãn các vùng ấy như cổ và hai vai chẳng hạn.
Bước 3: Chú ý đến hơi thở. Thở sâu qua đường mũi, chú trọng đến từng hơi thở. Thư giãn vùng miệng và quai hàm, để cho lưỡi bẹn thả rơi từ vòm miệng xuống.
Bước 4: Để cho hơi thở của bạn ngày càng sâu hơn, dài hơn và chậm hơn, rồi mở rộng hơi thở ra hít vào thật sâu. Hãy chắc rằng hơi thở của bạn thấm sâu xuống bụng dưới. Khi tâm trí bạn đi lan man vốn là điều tự nhiên, hãy đưa nó quay lại tập chung vào hơi thở của bạn.
Bước 5: Sau chứng 5 phút, hãy nhụ nhàng động đậy cơ thể. Mở mắt ra rồi từ từ đứng lên hoặc ngồi dậy một các thận trọng. Chắc rằng cơn đau đầu chóng mặt sẽ qua đi và bạn sẽ thấy thư thái và khỏe khoắn hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét