Căng thẳng gây ra bệnh tim

Áp lực trong công việc, các mối quan hệ và làm việc quá sức chính là nguyên nhân căng thẳng gây ra bệnh tim. 

Việc căng thẳng gây ra bệnh tim do các áp lực trong cuộc sống tác động một cách tiêu cực lên hệ tim mạch. Nghiên cứu của Phần Lan cho thấy, nguy cơ tử vong vì bệnh tim tăng 2 lần ở những nhân viên chịu nhiều sức ép từ công việc (so với người đảm đương công việc ít căng thẳng hơn). Nguy cơ này tăng 2,4 lần nếu đối tượng chịu nhiều stress lại không có địa vị xã hội và phải hưởng lương thấp. Nhóm nghiên cứu đã kết hợp sử dụng phiếu điều tra, phỏng vấn và khám lâm sàng để thu thập thông tin về stress, huyết áp, hàm lượng cholesterol máu, BMI (chỉ số khối cơ thể để đánh giá tình trạng dinh dưỡng). Họ nhận thấy rằng, người phải chịu nhiều stress từ công việc dễ chết vì bệnh tim mạch hơn, có hàm lượng cholesterol và BMI cao hơn. Những điều này đã giải thích vì sao Căng thẳng gây ra bệnh tim.
 

Căng thẳng gây ra bệnh tim 
 
Những người làm việc trong môi trường căng thẳng hay nhận ra những căng thẳng trong các mối quan hệ xã hội, ngoài việc có những phương pháp giải quyuyết nó còn phải chú ý đến sức khỏe tim mạch của mình. Cần biết căng thẳng gây ra bệnh tim nên phải lắng nghe cơ thể lên tiếng, và cần tìm ra phương pháp tránh các căng thẳng không cần thiết một cách tối đa để tránh mang đến cho tim mạch những gánh nặng.
Cần có những phương pháp và giành ra thời gian nghỉ ngơi phù hợp, tránh hút thuốc, uống rượu bia, tránh làm việc quá sức, năng vận động để giảm các nguy cơ khiến căng thẳng gây ra bệnh tim. Những thay đổi và chú ý này giúp mang lại một trái tim khỏe mạnh thật sự.
 
Tránh căng thẳng gây ra bệnh tim
Tránh căng thẳng gây ra bệnh tim 
 
Biết được căng thẳng gây ra bệnh tim mạch nên muốn trị bệnh tim cũng cần ngăn ngừa ngừa nguyên nhân gây bệnh này. Dùng nhiều thuốc trị bệnh tim nhưng vẫn sống trong môi trường căng thẳng sẽ không đạt hiệu quả tốt được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét