10 lời khuyên cho một giấc ngủ sâu

Mất ngủ là một hiện tượng phổ biến, những nguyên nhân dẫn đến mất ngủ thường là do căng thẳng quá độ, tác dụng phụ của thuốc hoặc cũng có thể là do bạn đang mắc một căn bệnh khó chịu. Tình trạng mất ngủ nếu kéo dài sẽ gây ra biến chứng như cao huyết áp.
 Mất ngủ kéo dài thường có những biểu hiện dưới đây
- Bạn không thể đi vào giấc ngủ, mặc dù rất mệt mỏi
- Thường bị thức giấc giữa đêm
- Cảm thấy mệt mỏi, đau đầu sau 1 đêm
- Cảm thấy buồn ngủ và mệt mỏi trong ngày
- Bị phụ thụ vào thuốc ngủ và rượu
Tuy nhiên, theo trang Amerikanki. bạn cũng có thể khắc phục tình trạng mất ngủ bằng những thói quen lành mạnh dưới đây mà không cần dùng đến thuốc. Nếu bạn bị mất ngủ là do căng thẳng hoặc suy nghĩ quá nhiều thì thay đổi lối sống là một phương pháp tốt cho điều trị chứng mất ngủ.
1.Phòng ngủ cần tối và yên tĩnh
Đôi khi bạn ngủ thiếp đi khi mà ti vi vẫn đang mở, chính thói quen ấy đôi khi sẽ phá vỡ giấc ngủ của bạn. Hãy chắc chắn tắt hết mọi thứ như máy tính, ti vi, đài…trước khi đi ngủ. Bạn cần một không gian thật sự yên tĩnh cho giấc ngủ trọn vẹn.
2.Thư giãn trước khi ngủ
Điều này vô cùng quan trọng, khi nằm xuống giường, bạn cần phải thư giãn, quên đi mọi việc khiến bạn căng thẳng và chỉ nghĩ về giấc ngủ của mình. Hãy hít thở sâu và thư giãn cơ thể cũng như tâm trí. Hãy tự nhắc nhở bản thân về tầm quan trọng của giấc ngủ.
3. Không nên đi ngủ muộn
Ngủ muộn là một thói quen không tốt, phá vỡ quá trình hoạt động khoa học của cơ thể, nếu bạn ngủ muộn và phải dậy sớm, điều này rất có hại cho sức khỏe.
4. Tránh thực phẩm có hại cho giấc ngủ
Thực phẩm không tốt cho giấc ngủ của bạn bao gồm: cà phê, rượu, đồ uống có ga…Một tách cà phê vào buổi sáng cũng có thể dẫn tới tình trạng mất ngủ hoặc ngủ không sâu giấc vào ban đêm đối với những người quá nhạy cảm với caffeine.
5.Không ăn gần giờ ngủ
Bạn không nên ăn uống nhiều trước khi đi ngủ, điều này sẽ khiến bạn cảm thấy khó có một giấc ngủ ngon. Bạn phải chờ ít nhất 3, 4 giờ sau khi ăn để đi ngủ, vậy nên, hãy đảm bảo một bữa ăn khoa học và đúng giờ để có một giấc ngủ ngon
6. Tập thể dục thường xuyên
Tập thể dục rất tốt cho giấc ngủ, tất nhiên là bạn không nên tập thể dục trước khi đi ngủ vì điều này làm tăng nhịp tim, tăng mức độ adrenalin trong máu. Tốt nhất, bạn nên phân chia thời gian để tập thể dục đều đặn trong một tuần, phương pháp này góp phần tích cực trong điều trị chứng mất ngủ
7. Sử dụng tinh dầu thơm
Mùi hương từ các loại tinh dầu có tác động tích cực cho sức khỏe và giúp bạn thư giãn đầu óc, một chút tinh dầu hoa oải hương thoang thoảng trong phòng sẽ khiến bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn. Các loại tinh dầu chiết xuất từ thiên nhiên từ xa xưa đã là một liệu pháp chữa bệnh được nhiều người tin dùng
8. Uống trà thảo dược
Bên cạnh việc sử dụng tinh dầu, bạn cũng có thể uống các loại trà thảo dược tốt cho sức khỏe, để có một giấc ngủ ngon, bạn có thể uống trà hoa cúc, loại trà này giúp giải nhiệt cơ thể rất tốt.
9. Nghe nhạc
Những bản nhạc cổ điển nhẹ nhàng có lẽ sẽ tốt cho giấc ngủ của bạn, hãy chọn những giai điệu mà bạn thích để thưởng thức trước khi ngủ, âm nhạc sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn.
10. Ngâm mình trong nước ấm
Đây là một biện pháp khá quen thuộc, khi bạn cảm thấy căng thẳng hoặc mệt mỏi do phải vận động nhiều, ngâm mình trong nước ấm để thư giãn là một lựa chọn tuyệt vời. Thêm một chút muối tắm và tinh dầu để đạt được hiệu quả tốt nhất. Nhắm mắt và thư giãn trong bồn tắm sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng thoải mái, tuy nhiên, bạn tuyệt đối không được ngủ quên.

Giấc ngủ là một phần rất quan trọng trong cuộc sống, bạn nên có một giấc ngủ ngon để đảm bảo một cuộc sống khỏe mạnh. Trong trường hợp bạn thường xuyên rơi vào tình trạng mất ngủ, bác sĩ khuyên bạn cần phải uống thuốc, bạn nên làm theo chỉ dẫn, uống thuốc đúng theo chỉ định và tuân thủ những thói quen lành mạnh bên trên, những thay đổi nhỏ trong cuộc sống sẽ góp phần giúp bạn tìm lại được giấc ngủ ngon.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét