Chuẩn đoán bệnh đau đầu do đâu

Chuẩn đoán bệnh đau đầu căng thẳng


Đặc trưng của đau đầu do căng thẳng là cảm giác căng xung quanh đầu ở khu vực vành đai mũ hay còn gọi là cảm giác đau kiểu mũ chật. Một vài người có cảm giác như có một sức ép hoặc một áp lực đè lên xung quanh đầu của họ. Vị trí đau có thể là hai bên đầu, lan xuống cổ, có khi lại chỉ ở một bên đầu.

Cường độ cơn đau đầu diễn biến có thể rất phức tạp, có khi chỉ là vừa và nhẹ, có khi lại rất nặng nề, phụ thuộc vào nhiều yếu tố tác động, cũng có thể do cơ địa của bệnh nhân. Thời gian đau có thể từ 30 phút, có khi lại kéo dài đến vài ngày. Người ta có thể thỉnh thoảng lên cơn đau, cũng đôi khi lại đau triền miên.

Một thống kê nhỏ đã chỉ ra rằng, những người thỉnh thoảng phải chịu cơn đau đầu nhưng tình trạng đau kéo dài không dứt thì có nguy cơ cao mắc đau đầu mạn tính về sau.


Đau đầu do căng thẳng cũng khó chuẩn đoán phân biệt với đau nửa đầu. Thế nhưng không giống đau nửa đầu, đau đầu căng thẳng thường không kèm theo rối loạn thị giác, buồn nôn, đau bụng, yếu hoặc tê nửa người, nói ngọng…và cơn đau tăng lên khi vận động. Tăng nhạy cảm với ánh sáng và tiếng động có thể thấy ở đau đầu do căng thẳng nhưng không phải là triệu chứng thường xuyên.

Bệnh đau đầu căng thẳng ít có tính chất thon thót mạch đập và thường tiến triển tăng dần từ từ chậm hơn là khởi phát của đau nửa đầu. Thời gian kéo dài rất dao động nhưng tính chất đau ổn định và cường độ không dữ dội bằng, ngủ không sâu giấc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét