Bệnh mất ngủ kéo dài nguy hiểm tới mức độ nào

Bệnh mất ngủ kéo dài nguy hiểm tới mức độ nào? 

Những rắc rối xung quanh giấc ngủ luôn là một trong những vấn đề khiến cho con người phải đau đầu để tìm cách giải quyết. Theo các tổ chức sức khỏe của nhiều quốc gia trên thế giới, chứng mất ngủ là nguyên nhân làm tiêu tốn của xã hội hàng tỉ đô-la mỗi năm. Tuy nhiên đó mới chỉ là những thiệt hại kinh tế về kinh phí điều trị mà chưa kể đến những thiệt hại về sức khỏe con người: Làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, bệnh béo phì, tiểu đường, và gây ra tình trạng hoảng loạn, lo lắng, mất bình tĩnh ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng cuộc sống.


Anh Nguyễn Trọng Tâm (32 tuổi) giám đốc một doanh nghiệp ở Hà Nội, cho biết : “ Do công việc kinh doanh ngày càng gặp nhiều khó khăn nên việc suy nghĩ để duy trì phát triển công ty và công ăn việc làm cho nhân viên khiến tôi rất đau đầu, căng thẳng, tối về thường phải đi ngủ muộn, thậm chí có đi ngủ sớm cũng không ngủ được, phải mất 2-3 tiếng suy nghĩ mới vào được giấc, càng ngày tôi càng thấy tinh thần mệt mỏi và mất tập trung”.


Không những vậy, nhiều chị em làm việc văn phòng cũng kêu than, như trường hợp chị Lê Thủy ( 35 tuổi, nhân viên kế toán, Hồ Chí Minh ) chia sẻ: “ Công việc thì ngày càng khó khăn mà thu nhập kém hơn trước, làm việc với máy tính nhiều, đầu tôi lúc nào cũng nặng trĩu, thời gian nửa năm gần đây tôi mất ngủ ngày càng trầm trọng hơn,tôi đã dùng thuốc ngủ sau sợ tác dụng phụ nênchuyển sang đun nước lá Vông nem, lạc tiên để uống nhưng cũng không thấy tác dụng nhiều!”.

Bệnh mất ngủ  do căng thẳng thần kinh, stress thực chất không quá khó chữa, nhưng không phải ai cũng có thể khắc phục hiệu quả để có giấc ngủ ngon. Vì nếu các triệu chứng mất ngủ để càng lâu thì càng khó chữa và đôi khi người bệnh không nắm bắt được gốc rễ của căn bệnh này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét