Đau đầu mất ngủ căng thẳng

Đau đầu căng thẳng là một trong những dạng đau đầu thường gặp nhất. Gần 90% nữ giới và trên 70% nam giới bị chứng đau nửa đầu do căng thẳng trong cuộc đời. Mặc dù không nguy hiểm nhưng đau đầu do căng thẳng lại luôn gây ra những phiền toái trong công việc hàng ngày.

Căng thẳng gây ra đau đầu được biểu hiện dưới ba dạng chính


Đau đầu mãn tính 
Đau đầu chu kì thường xuyên
Đau đầu chu kì thường xuyên không thường xuyên.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy, nếu tính trung bình: khoảng một nửa số người trường thành có thể có đau đầu vào một lúc nào đó với tần suất dưới 1 cơn mỗi tháng, đó gọi là “Đau đầu căng thẳng chu kì không thường xuyên”. Một phần ba số người trưởng thành có từ 2 lần trở nên bị đau gọi là “Đau đầu do căng thẳng chu kì thường xuyên”.


Khoảng 3% số người trưởng thành có ít nhất 15 lần đau đầu mỗi tháng ( tức là hầu hết các ngày) và được gọi là đau đầu do căng thẳng mạn tính” hoặc cũng có khi được gọi là đau đầu mãn tính hàng ngày.

Khi nào cần bác sĩ điều trị chứng đau đầu căng thẳng, mất ngủ kéo dài

Trong trường hợp chỉ có đau đơn thuần: làm ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống hoặc khi bạn thấy rằng cần phải uống thuốc đau đầu nhiều hơn 2 lần/ tuần thì cần tới khám bác sĩ. Đôi khi đau đầu phản ánh một tình trạng bệnh lý nặng nề như u não, vỡ phình mạch thậm chí bạn đau đầu thường xuyên nhưng với bản chất khác hoặc đột ngột thay đổi tính chất bạn cũng cần đi khám bác sĩ để có lời khuyên chính xác.

Mặc dù vậy, bệnh đau đầu căng thẳng về cơ bản không phải là một bệnh lý nguy hiểm. Trong nhiều trường hợp cơn đau sẽ biến mất hoàn toàn chỉ sau một vài lần sử dụng thuốc hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét